ChatGPT sẽ như AI tiếp quản Google và Apple?

ChatGPT sẽ như AI tiếp quản Google và Apple?

Trong khi Apple và Google thống lĩnh thị trường từ rất lâu thì Chat Gpt nổi lên như một hiện tượng công nghệ. Vậy Chatgpt sẽ lật đổ được 2 ông lớn công nghệ như Google và Apple?

Apple và Google vận hành thế nào?

Hiện nay Google và Microsoft Corp.  của Alphabet Inc đang nằm trong số những công ty gấp rút tạo ra điểm mới cho ngành công nghệ công nghệ. Trí tuệ nhân tạo (AI) được các hệ thống tạo ra những tính năng phù hợp với mong muốn của con người.

Như Google tính năng chính của nó là giúp người giúp tìm kiếm, khám phá thông tin thiết thực ở nhiều lĩnh vực, nội dung khác nhau. 

Cùng với đó thì Apple Inc phải đi tìm các sản phẩm tốt để thay thế cho các nền tảng quan trọng mà công ty xây dựng trước đó.

Các hệ điều hành của Microsoft hiện nay là các phiên bản dựa trên các văn bản. Trong khi đó cả iOS, Windows của Apple đều cung các thông tin trên các khuôn mẫu chung để giao tiếp với các nền tảng tương giúp, khiến bên thứ 3 sử dụng ứng dụng này dễ dàng hơn.

Ngoài ra chúng còn có thể kiểm soát được lượng pin, sự chuyển đổi giữa các chương trình, bảo mật tốt.

Google và Apple đã tích hợp nhiều tính năng vào Android, iOS nên khó có thể biết hệ điều hành bắt đầu và kết thúc ở đâu. năm 1990, Microsoft đã phản đối các tuyên bố chống độc quyền rằng trình duyệt Internet Explorer của họ không phải là một sản phẩm riêng biệt mà là một phần của hệ điều hành Windows.

Điểm đặc biệt là các nền tảng này không tương thích. Các nhà phát triển phải chọn hoặc sản xuất nhiều phiên bản sản phẩm khác nhau khiến chi phí tăng lên rất nhiều.

Chat GPT – 4 sẽ tiếp quản Google, Apple?

Chat GPT – 4 của OpenAI cung cấp một loại công nghệ mới.

Chatbot, tạo hình ảnh Dalll – E, ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản….

Việc tích hợp mô hình của AI vào các dịch vụ hiện có hoặc tạo mô hình mới trên mô hình đó đã mang lại những tín hiệu tốt, hiệu quả kinh doanh nổi bật cho các doanh nghiệp cá nhân. Cũng vì lý do này mà Chatgpt được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Google và Apple. 

Vậy trong tương lai Chat Gpt có thể thay thế, soán ngôi Apple và Google được không?

Related

Tính năng và ứng dụng của Chat GPT trong y tế

Tính năng và ứng dụng của Chat GPT trong...

Kiếm tiền bằng chat GPT

Kiếm tiền bằng chat GPT Công nghệ GPT (Get...

Chat GPT là gì? Top 5 tuyệt chiêu cần biết

Chat GPT – Một cách mới để tương tác...

7 công cụ AI giúp X5 doanh số trong kinh doanh

Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định phải...

Top 7 phần mềm AI sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Hiện nay các phần mềm AI ngày càng nhiều...